Các sự kiện hấp dẫn mùa du lịch biển Quy Nhơn

Lễ hội du lịch biển với nhiều hoạt động trải nghiệm, văn hóa, thể thao trải đều trong mùa hè sẽ giúp Quy Nhơn là điểm đến lý tưởng, thu hút khách du lịch.

Lễ hội Du lịch biển kéo dài đến hết tháng 7 với chủ đề “Quy Nhơn – Thiên đường biển“. Tỉnh Bình Định sẽ tổ chức sự kiện diễn ra vào nhiều thời điểm khác nhau như: khánh thành Tổ hợp không gian khoa học, nhà mô hình vũ trụ và Bảo tàng khoa học; lễ hội đường phố Quy Nhơn; lễ hội cá ngừ Bình Định năm 2022; vòng Chung kết Hoa hậu Thế giới – Việt Nam 2022.

Trong thời gian này, Quy Nhơn cũng tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn như: đua xe đạp; đăng cai giải kick boxing trẻ toàn quốc; võ cổ truyền cúp Hoàng đế Quang Trung năm 2022 và đặc biệt là giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022 vào giữa tháng 6, dự kiến thu hút 10.000 vận động viên tham gia.

Loạt sự kiện hấp dẫn mùa du lịch biển Quy Nhơn

Trong khuôn khổ Lễ hội du lịch biển, Quy Nhơn cũng sẽ tổ chức các hoạt động lễ hội dù, diều lượn. Tất cả các hoạt động trên sẽ làm phong phú trải nghiệm của du khách trong chuyến đi vào dịp hè.

Để chuẩn bị cho mùa cao điểm, lãnh đạo địa phương đã tổ chức gặp mặt các đơn vị kinh doanh du lịch để trao đổi thông tin, dự báo về lượng khách sẽ đến trong dịp hè, đồng thời khuyến khích các cơ sở chuẩn bị chu đáo về nhân sự, công khai về giá dịch vụ, tạo môi trường thân thiện, tin tưởng cho du khách.

Bên cạnh các sự kiện, Quy Nhơn cũng sẽ chủ động làm mới các sản phẩm du lịch hiện có để tạo trải nghiệm tốt nhất cho du khách đến đây tham quan, nghỉ dưỡng.

Loạt sự kiện hấp dẫn mùa du lịch biển Quy Nhơn

Thời điểm tháng 5 đến tháng 7 sẽ là cao điểm du lịch trong năm tại thành phố biển này, đóng góp đáng kể vào doanh thu của ngành. Đây là quãng thời gian Quy Nhơn có thời tiết đẹp, ít mưa, biển xanh, trời trong, thích hợp cho những hoạt động khám phá và trải nghiệm trên biển. Eo Gió, Kỳ Co, Bãi Dứa… dự kiến vẫn sẽ là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Năm 2022, tỉnh Bình Định đặt mục tiêu đón ba triệu lượt khách trong nước và quốc tế, doanh thu ngành du lịch đạt 4.000 tỷ đồng. Trong đó, Quy Nhơn vẫn được xem là “đầu tàu” giúp thu hút du khách cho tỉnh do sở hữu vị trí rừng biển kết hợp, thiên nhiên ưu ái với nhiều thắng cảnh đẹp, chất lượng dịch vụ ngày càng hoàn thiện.

Sở Du lịch Bình Định cho biết, trong quý I/2022, toàn tỉnh đón hơn 923.000 lượt khách, tăng 23,9% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu du lịch trong quý I/2022 ước đạt hơn 1.283 tỷ đồng, tăng 34,6% so với cùng kỳ năm trước.

Địa chỉ đặt vé tàu đi Phú Quốc uy tín và giá vé cập nhật năm 2022.

Ngành du lịch của Phú Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, đi kèm với đó là có thêm nhiều những con đường di chuyển tới đây được khai thác với đủ các loại phương tiện cho du khách lựa chọn như máy bay, tàu nhanh, tàu thủy, oto,.. Vậy nếu bạn vẫn còn chưa biết nhiều về đi du lịch bằng đường thủy thì hãy để Phương Trang giới thiệu thêm cho bạn về những hãng tàu đi đến Phú Quốc cũng như những địa chỉ đặt vé tàu đi Phú Quốc để bạn tham khảo nhé. 

Vé tàu đi Phú Quốc.  

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất nằm ở cực Tây Nam của vùng lãnh hải Việt Nam, trong quần thể 22 hòn đảo tại vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Huyện đảo Phú Quốc có tổng diện tích đất sử dụng là 589,23km2 (tương đương với diện tích của đảo quốc Singapore) và có tọa độ vĩ tuyến 10*26’ đến 11*56’, từ kinh tuyến 103*50’ đến 104*05’.

Đảo Ngọc Phú Quốc cách thành phố Rạch Giá 120km (62 hải lý) về phía Đông và cách thị xã Hà Tiên 45km (25 hải lý). Như vậy, về cơ bản thì đây là một thành phố nằm biệt lập với vùng lãnh thổ đất liền Việt Nam và bao xung quanh bốn bề là mặt biển mênh mông sẽ tạo nên một điều kiện vô cùng thuận lợi để xây dựng các cảng cũng như các bến phà tại đây giúp cho tàu thuyền tiếp cận được với đảo dễ dàng hơn. 

Vé tàu đi Phú Quốc – Bắt tàu đi Phú Quốc từ cảng nào? 

Địa chỉ đặt vé tàu đi Phú Quốc uy tín và giá vé cập nhật năm 2022.

Tuyến Hà Tiên – Phú Quốc 

Cảng Hà Tiên (Bến tàu Hà Tiên) 

Địa chỉ: Đường Kim Dự, phường Tô Châu, thị xã Hà Tiên.

Đây là bến tàu cao tốc Hà Tiên, tuy nhiên cũng đã có rất nhiều khách hàng nhầm địa chỉ này với bến phà Thạnh Thới. Khoảng cách giữa hai bến tuy không xa (chỉ khoảng 650m) nhưng nếu đến bến sát giờ tàu chạy và đi nhầm bến thì sẽ rất bất tiện trong việc di chuyển đối với quý khách. Bến tàu cao tốc Hà Tiên sẽ là nơi khởi hành của các tuyến tàu cao tốc Superdong I, tàu cao tốc Superdong II, tàu cao tốc Ngọc Thành, tàu cao tốc Hồng Tâm,….

Những tàu này có đặc điểm là có trang thiết bị tiện nghi, hiện đại, rất thoải mái cho du khách khi di chuyển còn bến phà Thạnh Thới thì lại chỉ phục vụ cho phà Thạnh Thới là tuyến phà đi Phú Quốc có phà với thiết kế 2 tầng: tầng 1 là để chở oto và xe máy, tầng 2 là để chở khách. Như vậy, khi khách hàng mua vé tàu đi Phú Quốc, cần chú ý nhìn kỹ loại tàu mà mình đặt cũng như giờ khởi hành để di chuyển đến bến chính xác và đúng thời gian. 

Tuyến Rạch Giá – Phú Quốc 

Cảng Rạch Giá (Bến tàu Rạch Giá) 

Địa chỉ: Đường Nguyễn Công Trứ, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá 

Khách hàng mua vé tàu di chuyển từ cảng này tới Phú Quốc nếu cảm thấy khó khăn trong việc tự tìm đường trên các ứng dụng chỉ đường thì có thể lựa chọn di chuyển tới đây bằng các phương tiện địa phương như taxi, xe ôm hay thuê xe riêng nếu đi theo đoàn. Chỉ cần nói tên tàu hoặc đưa vé tàu cho tài xế và nhờ họ đưa đến bến tàu thì chắc chắn là họ sẽ biết và đưa bạn đến đúng nơi. Ngoài ra, khách hàng khi đặt vé tàu Phú Quốc cũng có thể hỏi phòng vé nếu phòng vé có xe trung chuyển từ đại lý ra đến cảng và có thể đặt trước dịch vụ đó. 

Tuyến Cà Mau – Phú Quốc 

Cảng Cà Mau (Bến tàu Cà Mau) 

Địa chỉ: Khóm 7, Trần Văn Thời, Sông Đốc, Cà Mau. 

Sự ra đời của tuyến tàu cao tốc Cà Mau đi Phú Quốc cùng bến tàu Cà Mau đã giúp rút ngắn khoảng cách giữa hai địa điểm này rất nhiều chỉ còn khoảng hơn 3 tiếng trong khi trước đó để di chuyển bằng đường bộ giữa hai địa điểm này cần đến ít nhất là 8-10 tiếng.

Ngày nay, khách hàng từ khu vực phía Nam của Tổ Quốc bên cạnh cảng Hà Tiên và Rạch Giá thì đã có bến Cà Mau cũng như sắp tới là bến mới ở bờ nam Sông Đốc phục vụ cho nhiều loại phương tiện hơn đặc biệt là các loại phương tiện có tải trọng lớn. Bến sẽ chỉ phục vụ cho một đơn vị vận chuyển duy nhất đó là tàu cao tốc Phú Quốc Express gồm tàu cao tốc Phú Quốc Express 5,6,7,8 và 9. Chính vì vậy nếu đặt vé của hãng này với hành trình di chuyển Cà Mau – Phú Quốc thì hành khách sẽ không cần phải lo lắng đến việc khó khăn khi tìm tàu hay tìm bến vì bến quá tải. 

Xem thêm: Review Safari Phú Quốc – Khám phá khu vườn thú muôn màu tại đảo Ngọc

Vé tàu đi Phú Quốc – Đặt vé hãng nào? 

Có rất nhiều các hãng tàu uy tín với chất lượng dịch vụ hàng đầu có khai thác các tuyến tàu từ các cảng tới với các bến cảng trên đảo Phú Quốc nhưng dưới đây là một số các hãng tàu mà team phuongtrang.vn nhận được nhiều phản hồi từ những khách hàng đã sử dụng dịch vụ hài lòng và đề cập đến nhiều nhất. 

Địa chỉ đặt vé tàu đi Phú Quốc uy tín và giá vé cập nhật năm 2022.

Superdong Phú Quốc 

Công ty bắt đầu được thành lập từ năm 2007 và cho đến hiện tại, sau 15 năm hoạt động, công ty đã có một số lượng tàu phục vụ hành khách phong phú với 16 tàu cao tốc và 2 phà chuyên chở hành khách, phương tiện di chuyển cùng hàng hóa từ trong đất liền ra tới đảo Phú Quốc.

Đội tàu của Superdong Phú Quốc đều được nhập khẩu từ Malaysia về Việt Nam với thiết kế chắc chắn, dù biển động, gió mạnh tàu vẫn đi rất ổn định đi kèm với đó là boong tàu có nhiều khung cửa sổ giúp cho hành khách có thể dễ dàng chụp ảnh sống ảo. Khi đặt vé tàu từ Hà Tiên đi Phú Quốc hay vé tàu từ Rạch Giá đi Phú Quốc qua hệ thống của Superdong Phú Quốc, quý khách sẽ không cần lo lắng với việc giờ khởi hành bị delay hay đột ngột bị hủy vé bởi tàu luôn uy tín và đúng giờ. 

Xem thêm: Top 8 Địa chỉ ăn gỏi cá trích Phú Quốc ngon khó cưỡng phải thử ngay

Tàu cao tốc Ngọc Thành 

Được quản lý và vận hành bởi công ty TNHH Ngọc Thành, đội tàu đi Phú Quốc của công ty có 3 tàu là tàu cao tốc Ngọc Thành 2,3 và 4. Cũng được đóng và nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia với đặc điểm tàu có 2 tầng, có khả năng phục vụ lên đến hơn 300 hành khách mỗi chuyến.

Điểm đặc biệt thu hút khách hàng lựa chọn những chuyến tàu cao tốc Ngọc Thành đó chính là các tàu được trang bị thêm 8 giường nằm đặc biệt phục vụ cho những gia đình hay những đoàn khách di chuyển có người già, người khuyết tật, phụ nữ mang thai hay có trẻ nhỏ sơ sinh đi kèm. Với đặc điểm như vậy, những đoàn khách với đặc điểm kể trên có thể cân nhắc đặt vé tàu Hà Tiên – Phú Quốc hay vé tàu Rạch Giá – Phú Quốc thì có thể tham khảo các dịch vụ của tàu cao tốc Ngọc Thành. 

Xem thêm: Rượu Sim Phú Quốc – Quy trình làm rượu và địa chỉ mua đáng tin cậy

Tàu Phú Quốc Express 

Tàu Phú Quốc Express có chất lượng phục vụ 5 sao với thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, có tính ổn định cao, boong tàu thoáng giúp hạn chế chứng say sóng cho du khách. Tàu được chia ra làm 2 khoang, khoang VIP được trang bị nội thất là những chiếc ghế bằng da thật, có khả năng ngả 130 độ, được gắn màn hình giải trí riêng cho du khách thư giãn. Ngoài ra, còn có boong ngoài trời cho du khách ngắm cảnh thiên nhiên biển đảo.

Tuy nhiên, khoang phổ thông cũng không hề kém cạnh với vách ốp da, sàn chống ồn, vô cùng phù hợp với người lớn tuổi và trẻ em khi di chuyển. Bên cạnh những đặc điểm kể trên thì còn có thêm một điểm thu hút khách hàng đặt vé tàu đi Phú Quốc của Phú Quốc Express đó là đây là hãng tàu duy nhất khai thác tuyến tàu di chuyển từ Cà Mau tới Phú Quốc giúp cho du khách khởi hành từ Cà Mau không còn phải mất quá nhiều thời gian di chuyển ra các bến tàu Hà Tiên hay Rạch Giá. 

Xem thêm: Bãi Khem Phú Quốc – Kinh nghiệm săn ánh bình minh mới của Đảo Ngọc

Những lưu ý khi mua vé tàu đi Phú Quốc 

Bởi di chuyển bằng đường thủy đôi khi có thể sẽ đem lại nguy hiểm dành cho những du khách mới trải nghiệm dịch vụ này lần đầu hay có chứng say tàu xe nặng nên dưới đây sẽ là một số lưu ý dành cho quý khách để có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của mình một cách chi tiết và cẩn thận nhất. 

  • Hiện nay, các tuyến đường thủy được khai thác tới với đảo Phú Quốc mới chỉ có ở các bến tàu cũng như phà tại khu vực phía Nam. Chính vì vậy nên hành khách đến từ các khu vực phía Bắc hay phía Trung có thể cân nhắc hình thức di chuyển trực tiếp đến đây thông qua các chuyến bay nội địa được tất cả các hãng hàng không trong nước cung cấp. 

Xem thêm: Hòn Một Phú Quốc có gì chơi? Kinh nghiệm du lịch phượt chi tiết

  • Bên cạnh đó, tuy các tàu đều được đóng mới và bảo dưỡng mỗi ngày cũng như lịch trình tàu sẽ được xem xét kỹ và lên kế hoạch trước theo tháng bởi các đơn vị quản lý chuyên nghiệp nhưng quý hành khách vẫn nên lưu ý theo dõi dự báo thời tiết biển cũng như cảnh báo bão của Đài Khí tượng thủy văn Quốc gia để lựa chọn thời điểm khởi hành thích hợp. Với những hành khách có chứng say tàu xe, tốt nhất là nên tránh khởi hành ngày biển động. 

Xem thêm: Kinh nghiệm săn vé máy bay đi Phú Quốc du khách không thể bỏ qua

  • Thêm vào đó, tương tự như khi di chuyển bằng đường hàng không, du khách cũng cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân để xuất trình khi mua vé tàu, đối với các du khách là người nước ngoài thì xuất trình hộ chiếu là điều cần thiết vậy nên du khách hãy luôn nhớ mang đủ giấy tờ cùng hành lý khi đi du lịch. 
  • Giá vé vận chuyển của các hãng tàu đều được niêm yết trên trang web chính thức của hãng và không thay đổi nếu không có thông báo chính thức. Chính vì vậy, nếu gặp trường hợp “cò mồi” chèo kéo, bán vé cao hơn giá vé chính thức thì khách hàng cần khiếu nại ngay với cơ quan quản lý. Để tránh trường hợp không may thì chúng tôi khuyến khích quý khách lên lịch trình và đặt vé sớm từ các trang vé và đại lý chính thức của các công ty nếu có ý định du lịch trong mùa cao điểm của đảo Phú Quốc. 

Như vậy, thông qua những thông tin được liệt kê trong bài, phuongtrang.vn hy vọng đã đem đến cho Quý khách hàng những thông tin bổ ích về vé tàu đi Phú Quốc cũng như những thông tin về hình thức vận tải đường thủy – một hình thức lâu đời nhưng ít được chú ý đến. Hy vọng, thông qua bài viết, nếu đang có ý định du lịch tới đảo Phú Quốc, Quý khách có thể cân nhắc thêm về một lựa chọn nữa đó là mua vé tàu đi Phú Quốc để được ngắm nhìn và cảm nhận trọn vẹn hơn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp cũng như khí hậu trong lành, mát mẻ của vùng biển phía Nam Việt Nam. 

Nếu bạn đang có ý định du lịch Phú Quốc và muốn tìm cho mình một địa điểm lưu trú giá rẻ gần biển, đừng quên liên hệ với phuongtrang.vn qua số hotline: 0919.279.489

Một số nhà đầu tư trở nên giàu có trước khi một stablecoin phổ biến sụp đổ, xóa sổ 60 tỷ đô la giá trị

Sự sụp đổ của một trong những dự án stablecoin được chốt bằng đô la Mỹ phổ biến nhất đã khiến các nhà đầu tư thiệt hại hàng chục tỷ đô la khi họ rút tiền ra trong một sự hoảng loạn mà một số người đã so sánh với việc chạy ngân hàng. Nhưng trước đó, stablecoin được gọi là terra USD (viết tắt là UST) và token chị em của nó là luna, đã trải qua một đợt tăng giá khá ngoạn mục – và một số nhà đầu tư đã giàu có trước khi tất cả sụp đổ.

Công ty đầu tư mạo hiểm Pantera Capital nói với CNBC rằng họ đã kiếm được lợi nhuận gấp 100 lần từ khoản đầu tư 1,7 triệu đô la vào luna. Hack VC và  CMCC Global do Winklevoss hậu thuẫn  đã không chia sẻ lợi nhuận chính xác của họ, nhưng CMCC nói với CNBC rằng họ đã đóng vị trí luna vào tháng 3, trong khi Hack được báo cáo là đã ra mắt vào tháng 12.

Kế hoạch chủ yếu dựa vào niềm tin và lời hứa về lợi nhuận trong tương lai, cộng với một bộ mã phức tạp, với rất ít tiền mặt khó khăn để sao lưu toàn bộ thỏa thuận.

Không giống như USDC (một loại tiền ổn định được chốt bằng đô la phổ biến khác), có tài sản fiat được dự trữ như một cách để lấy lại mã thông báo của họ, UST là một đồng ổn định thuật toán được tạo ra và quản lý bởi Terraform Labs có trụ sở tại Singapore. Nó phụ thuộc vào mã máy tính để tự ổn định giá trị của mình bằng cách tạo và phá hủy UST và luna theo một loại hiệu ứng bập bênh cung – cầu.

Trong một thời gian, nó đã hoạt động.

UST đã giữ cố định đồng đô la của mình và mã thông báo luna tăng vọt. Mã thông báo luna đã tăng lên hơn 116 đô la vào tháng 4, tăng hơn 135% trong vòng chưa đầy hai tháng. Các nhà giao dịch có thể phân tích chênh lệch giá hệ thống và kiếm lợi nhuận từ sự chênh lệch về giá của hai mã thông báo. Nhưng có lẽ động lực lớn nhất của toàn bộ kế hoạch là một nền tảng cho vay đi kèm, được gọi là Anchor, hứa hẹn với các nhà đầu tư lợi suất phần trăm hàng năm 20% trên số lượng UST nắm giữ của họ – một tỷ lệ mà nhiều nhà phân tích cho là không bền vững.

Một số nhà đầu tư trở nên giàu có trước khi một stablecoin phổ biến sụp đổ, xóa sổ 60 tỷ đô la giá trị

Việc mua vào rộng rãi – và các PSA công khai – từ các tổ chức tài chính được tôn trọng đã tạo thêm uy tín cho dự án, càng thúc đẩy nhận định rằng toàn bộ sự việc là hợp pháp.

Hầu hết mọi người đều hạnh phúc cho đến khi tất cả sụp đổ vào đầu tháng Năm.

Mặc dù dự án đã tích lũy được khoảng 3 tỷ đô la bitcoin trong kho dự trữ để làm hậu thuẫn cho UST, nhưng khi giá luna trở nên không ổn định, các nhà đầu tư đã lao ra khỏi cả hai mã thông báo, đẩy giá xuống vực. Luna Foundation Guard đã cố gắng khôi phục mức chốt 1 đô la của UST bằng cách chi tiêu gần như tất cả bitcoin trong kho dự trữ của mình. Nó không hoạt động.

Ở thời kỳ đỉnh cao, luna và UST có tổng giá trị thị trường gần 60 tỷ USD . Bây giờ, chúng về cơ bản là vô giá trị .

Toàn bộ tập phim đã cho thấy lợi thế của các nhà đầu tư quy mô lớn có kinh nghiệm so với các nhà đầu tư bán lẻ đánh bạc hy vọng.

Một người đã đăng trên Reddit rằng họ không nghĩ rằng mình sẽ có đủ tiền để trả cho học kỳ tiếp theo ở trường sau khi mất tiền trên luna và UST. Một nhà đầu tư khác bị ảnh hưởng bởi vụ tai nạn đã tweet rằng cô và chồng đã bán căn nhà của họ và đặt cược tất cả vào luna, lưu ý rằng cô vẫn đang cố gắng tìm hiểu xem liệu nó có thực sự xảy ra hay chỉ là một cơn ác mộng.

Những người khác đang có ý định tự tử sau khi mất tất cả những gì họ có.

“Tôi bị lạc, sắp tự tử trên ghế”, một người bình luận đăng trên Reddit . “Tôi đã mất khoản tiết kiệm cả đời trong các khoản đầu tư vào (LUNA UST), điều tồi tệ nhất là 3 tuần trước tôi đã cầu hôn bạn gái của mình. Cô ấy không biết gì cả, tôi đã mất 62 nghìn đô la. Tôi ở đây tôi không biết phải làm gì ”.

Ai đã rút tiền mặt, và tại sao

Trong số những người chiến thắng trong vụ tai nạn chớp nhoáng UST là Pantera Capital, một quỹ đầu cơ đã chứng kiến ​​mức lợi nhuận gấp 100 lần từ khoản đầu tư của mình.

Ai đã rút tiền mặt, và tại sao

Joey Krug, đồng giám đốc đầu tư của quỹ, nói với CNBC rằng trong quỹ chính nơi họ nắm giữ và giao dịch luna, họ đã bán khoảng 87% vị thế của mình từ tháng 1 năm 2021 đến tháng 4 năm 2022. Sau đó, Pantera bán thêm 8% nữa vào tháng 5 khi rõ ràng chốt UST đã bị phá vỡ. Cuối cùng, Krug nói rằng Pantera “mắc kẹt” với khoảng 5% vị trí của họ.

Tất cả số tiền thanh lý đó chuyển thành khoản lợi nhuận 171 triệu đô la trên khoản đầu tư ban đầu 1,7 triệu đô la, giả sử số luna còn lại mà họ sở hữu tiếp tục không có giá trị gì.

Ngay cả khi quỹ đang được bán, Giám đốc điều hành của Pantera Capital, Dan Morehead, đã tham gia CNBC vào tháng 12 năm 2021 để nói về các lựa chọn altcoin hàng đầu của mình , bao gồm mã thông báo luna của blockchain Terra. Vào thời điểm đó, luna đã tăng hơn 15.800% vào năm 2021.

Morehead nói về luna: “Chúng tôi nghĩ rằng đó là một trong những đồng tiền hứa hẹn nhất trong năm tới. “Vì vậy, nhiều người chỉ đang khám phá nó và bắt đầu kinh doanh nó.”

Nhưng Krug cho biết quyết định thanh lý ban đầu của công ty là để quản lý rủi ro và tái cân bằng quỹ.

“Đối với phần lớn mà chúng tôi đã bán trong năm 2021 và một phần của năm 2022, đó là một lý do quản lý rủi ro thực sự đơn giản,” Krug nói. “Nó tiếp tục trở thành một phần ngày càng lớn của quỹ và vì vậy chúng tôi phải giảm rủi ro vì bạn không thể thực sự điều hành một quỹ đầu cơ thanh khoản với một vị trí là một phần siêu lớn của quỹ.”

Khi Pantera nhận thấy chốt 1 đô la Mỹ phá vỡ vào tháng 5, nó đã bán trở lại.

Krug tiếp tục cho biết: “Thật sự chỉ thấy chốt phá vỡ vài xu và mô hình khớp nó với chốt tiền tệ lịch sử,” Krug tiếp tục, người lưu ý rằng nói chung khi một đồng tiền phá vỡ chốt, nó sẽ bị dập. Mặc dù công ty sở hữu một loạt luna trái ngược với UST, nhưng khi UST giao dịch dưới mức chốt của nó, động lực là khiến nhiều luna được đúc hơn, làm giảm giá trị của mỗi đồng xu nói chung.

“Về cơ bản, bạn muốn bán nó để không bị loãng,” Krug giải thích.

Công ty liên doanh CMCC Global có trụ sở tại Hồng Kông là một trong những nhà đầu tư hạt giống đầu tiên của Terraform vào đầu năm 2018.

Người sáng lập CMCC Martin Baumann nói với CNBC rằng họ đã thoái vốn vào tháng 3 vì lo ngại do quá trình thẩm định liên tục. Quyết định bán một phần liên quan đến công nghệ đằng sau UST, nhưng mối quan tâm chính của ông liên quan nhiều hơn đến quy định.

“Trái ngược với các stablecoin được hỗ trợ bằng tài sản, là các dẫn xuất của USD hiện có đang được lưu hành, UST đã tăng nguồn cung tiền USD một cách hiệu quả,” một công việc mà Baumann lưu ý là dành riêng cho Cục Dự trữ Liên bang.

Baumann tiếp tục: “Chúng tôi đã nhận ra rằng, trong khi một khái niệm thú vị, các nhà quản lý sẽ không dung thứ cho việc giả mạo nguồn cung tiền của USD.

Sự phát triển nhanh chóng của UST đã thúc đẩy CMCC lo ngại.

Khi CMCC được bán, mã thông báo luna được giao dịch ở mức khoảng 100 đô la. Khi được hỏi về lợi nhuận từ việc mua bán đó, Baumann cho biết công ty không bình luận về lợi nhuận hoặc hiệu suất của các khoản đầu tư riêng lẻ.

Quỹ mạo hiểm tập trung vào tiền điện tử Hack VC đã báo cáo đã thoát khỏi cổ phần Luna của mình vào tháng 12.

CNBC đã liên hệ với đối tác Hack VC Rodney Yesep, nhưng anh ta không trả lời yêu cầu bình luận của chúng tôi về lợi nhuận của việc mua bán đó. Yesep đã nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên DeFi Decoded Podcast rằng họ là những nhà đầu tư hạt giống vào Terra từ “ngày trước” khi nó “giống như một thực thể khác”.

Yesep nói trong podcast: “Thật là tệ khi thấy một loạt người bị ảnh hưởng bởi những thứ như thế này. “Chúng tôi đã không còn giữ vị trí nào vào thời điểm suy thoái xảy ra, nhưng rất nhiều người đã và rất nhiều người đã bị ảnh hưởng khá nhiều.”

Sau đó là Galaxy Digital, ngân hàng thương mại tiền điện tử được thành lập bởi nhà đầu tư tỷ phú Mike Novogratz.

Trong một bức thư công khai gửi đến “cổ đông, bạn bè, đối tác và cộng đồng tiền điện tử”, Novogratz – người có hình xăm luna trên cánh tay để tưởng nhớ vị thế của mình với tư cách là một ‘Lunatic’ chính thức – đã tiết lộ về nơi mà dự án đã gặp trục trặc, nhưng cũng lưu ý rằng Galaxy đã thu được lợi nhuận trong quá trình này.

Trong hồ sơ thu nhập quý 1 , Galaxy lưu ý rằng nguồn đóng góp lớn nhất vào lợi nhuận thực tế thực hiện trên tài sản kỹ thuật số 355 triệu đô la là doanh số bán luna.

Những người ủng hộ lớn khác của Terraform Labs bao gồm một số tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm, bao gồm Lightspeed Venture Partners và Coinbase Ventures. Ba Arrows Capital và Jump Crypto đã mua vào token luna. CNBC không biết các công ty này hoạt động như thế nào.

Một con đường để cứu chuộc?

Những người ủng hộ Terra đã bỏ phiếu để hồi sinh liên doanh thất bại. Việc xây dựng lại được đề xuất liên quan đến một blockchain Terra mới và loại bỏ các stablecoin được cho là đã giúp kích hoạt sự suy thoái của dự án ban đầu. Nó cũng có thể có nghĩa là mua lại cho các tổ chức và nhà đầu tư bán lẻ đã bị xóa sổ.

Đối với những người đã thấy lỗ lớn, việc ra mắt lại có thể có khả năng chuyển thành cơ hội để thu hồi các khoản lỗ cho các khoản đầu tư ban đầu.

Ví dụ, Delphi Digital đã tiết lộ rằng họ “hiện đang phải chịu một khoản lỗ lớn chưa thực hiện được” sau khi tính toán sai nguy cơ xảy ra sự kiện vòng xoáy tử thần và báo cáo của Coindesk cho thấy Hashed Ventures có trụ sở tại Seoul đã mất hơn 3,5 tỷ đô la.

Đề xuất terra 2.0 bao gồm kế hoạch phân phối mã thông báo cho những người nắm giữ luna cũ (sắp được đổi tên thành “luna cổ điển”) và mã thông báo UST. Nếu các đồng tiền đổi thương hiệu thành công, đó có thể là một hình thức mua lại cho các nhà đầu tư bị thua lỗ.

Nhưng đối với những người đã thoát ra trước khi mọi thứ đi xuống phía nam của UST, họ đang chỉ đạo rõ ràng.

Krug của Pantera Capital nói với CNBC: “Với chuỗi mới, có vẻ như một phần lớn mã thông báo đã được airdrop sẽ được trao trong một số năm tới. “Chúng tôi có các dự án trong danh mục đầu tư của mình có tích hợp với Terra. Tôi muốn thấy điều gì đó do cộng đồng thúc đẩy thành công ở đây, nhưng chúng tôi là một quỹ khá bất khả tri theo chuỗi. ”

Baumann của CMCC Global cho biết quỹ đã quyết định không đầu tư mới vào hệ sinh thái ruộng bậc thang đang hồi sinh tại thời điểm này.

 

icons8-exercise-96
chat-active-icon